Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Chapter 10

Chapter 10



Okita nhìn Kagura, nở nụ cười chói lóa, tay nâng khẩu bazooka. Nhưng trước khi cậu kịp bắn, Hijikata bỗng nhiên xuất hiện từ phía sau lưng, cốc đầu cậu.

“Đây là một cuộc gặp mặt hòa bình. Chúng ta muốn đưa họ đi một cách tự nguyện nếu có thể cơ mà”
Kamui tung nắm đấm vào mũi Hijikata, làm anh văng mạnh vào tường.

“Mơ đi. Rất xin lỗi, nhưng thanh danh ta sẽ mất hết nếu bị Shinsengumi bắt”

Một bóng đen di chuyển sau lưng anh.

“Ngươi có ý gì, Kamui? Được Shinsengumi bắt giữ là một vinh dự to lớn đó”

Sadaharu nhảy ra từ cánh cửa sập, gặm đầu Kondo. Máu từ từ chảy xuống cổ anh. Một sợi xích dày cộp quấn quanh cổ Sadaharu. Hai cảnh sát lực lưỡng cố lôi nó lại, nhưng có vẻ như không ăn thua. gì cả. Kagura ngay lập tức lao tới chỗ Sadaharu, nhưng Okita tuốt kiếm, và chĩa vào cô. Cô buộc phải lùi lại, nếu không muốn bị xắt thành sợi mảnh.

Một cảnh sát lầm bầm chửi thề, và rút súng. “Anh Kondou! Cố lên! Đừng cử động!” Anh ta nhắm, và bắn. Một mũi tên tẩm thuốc mê bay ra, cắm sâu vào lớp lông của Sadaharu. Sadaharu gào lên đau đớn, và bắt đầu chao đảo. Từ góc nhìn của Kagura, trông như Sadaharu đã bị bắn, vì máu của Kondou rớt lên lông nó.

Và Kagura bùng nổ.

Cô nhảy lên không trung, đá Okita vào tường bằng cả hai chân, nắm lấy lưỡi thanh katana và giật nó khỏi tay cậu. Máu rơi xuống từ kẽ ngón tay, nhưng cô chẳng thèm quan tâm. Cô nhảy lên, chuẩn bị tung đòn kết liễu kẻ đã bắn con chó yêu quý của mình, giơ cao thanh katana trong tay. Lưỡi kiếm chém xuống. Và bị một người đàn ông vừa tỉnh dậy chặn lại theo bản năng.

Gintoki nhảy về phía Kagura, hất văng thanh Katana khỏi tay cô, và giữ chặt cô lại, mặc cho cô cắn và vùng vẫy. “Nhóc, đừng quấy rầy cuộc chiến của anh trai em. Sadaharu chưa chết, Kagura! Cái máy thải p**n chết tiệt đó làm sao dính một phát đạn mà chết được! Nó làm sao mà chết được, anh mày phí bao nhiêu thức ăn nuôi nó, rồi dắt nó đi dạo bao nhiêu lần, chết tiệt!”

Chắc chắn thế rồi, Sadaharu chỉ hơi buồn ngủ chút xíu thôi. Nó ngáp, rồi miệng lại ngậm chặt đầu Kondou với một tiếng “Rắc”.

Kamui, cười như một kẻ loạn trí, lao nhanh như cơn lốc, đoạt kiếm và chém, rồi đập mạnh đầu hai viên cảnh sát xuyên qua bức tường. Chỉ trong vài giây, trận chiến kết thúc. Okita nằm trong góc, hai dấu chân của Kagura in trên mặt, và bất tỉnh. Kondou đã ngất vì mất máu quá nhiều. Kamui đánh bại hết những người còn lại.

Kagura sụp xuống trong tay Gintoki. “Kagura? Kagura!” Anh lay mạnh người cô. Kamui nhìn họ “Đừng lo quá. Con bé vừa chiến đấu với dòng máu của mình. Tốn quá nhiều sức thôi. Nó lên quá cao, và con bé phải đẩy nó xuống quá nhanh. Ta ngạc nhiên là nó vẫn còn sống đấy.” Kamui quay lại, và nâng Sadaharu đang say ngủ lên như thể nó chỉ là một chú cún con.

“Không phải vậy” Gintoki cất tiếng “Ngươi không hề ngạc nhiên khi con bé còn sống, đúng không? Ngươi thậm chí còn chẳng lo lắng cho nó đến một giây, hay ngươi cứ để mặc con bé chiến đấu với dòng máu của mình cho đến khi nó cạn kiệt, còn con bé thì ngã gục? Ngươi biết con bé sẽ làm được mà không cần chiến đấu đến cùng, ta nói đúng chứ?”

Kamui không nhìn anh. Anh đem Sadaharu lên trên “Con bé sẽ không ngủ lâu đâu, nên bây giờ tốt nhất các ngươi nên về nhà đi. Tốt nhất là con bé tỉnh lại trên một chiếc giường mềm, hiểu chưa? Bằng không ta sẽ rao bán nội tạng của Sakata trên mạng, và bảo ai muốn mua thì tự đến mà lấy, hiểu chứ?”

Kamui quay bước rời đi. Ngày hôm ấy, không ai nhìn thấy gương mặt anh. Trước khi anh tới chỗ Abuto và Shinpachi đang gác cổng, thực sự, trên gương mặt anh nở một nụ cười vui vẻ. Không ai nhìn thấy gương mặt anh, khi anh quay lưng về phía Sakata.

Ta sẽ không nói ra, nhưng ngươi thấy rõ mà, phải không?

Kagura tỉnh lại từ giấc ngủ sâu. Cô cảm thấy chao đảo lạ kỳ, và gần như không cử động nổi. Cất tiếng.

“Urg…”

Cô cố mở một mắt. Ánh nắng từ bên ngoài tràn vào phòng, làm cô đau đầu khủng khiếp, nhưng cô vẫn thấy mừng vì cửa sổ còn mở. Ánh mặt trời làm cô thấy ấm áp hơn. Rồi da cô bắt đầu khô lại. Thực sự, chết đi như vậy, cũng không tệ lắm, trên một chiếc giường lớn và thoải mái, ánh mặt trời mơn man trên…

“Kagura! Sao em không gọi anh? A! Ánh nắng! Xin lỗi nhé, anh quên mất là cửa sổ đang mở!” Shinpachi chạy vào phòng, kéo rèm. “Kagura, em tỉnh rồi! Mọi người lo cho em lắm đó. Anh Gin ôm em ra khỏi đó, Abuto thì cứng cả người lại và suýt thì bỏ chạy, nhưng Kamui cười cười đấm anh ta một cú rồi lôi anh ta khỏi sân bay. Em ngủ suốt quãng đường về nhà…mà, lẽ ra em phải ngắm sao trên đường đi, đẹp lắm đó! Tự nhìn thì tuyệt hơn nghe kể lại nhiều. Cơ mà, Abuto cũng thật tốt khi thanh toán mọi chi phí cho chuyến bay về đây…”

Kagura cố nâng mình dậy. Shinpachi kê gối vào lưng cô, giúp cô tựa lên. “Sadaharu đâu rồi?’ Như nhận được tín hiệu, Sadaharu kêu lên và bước vào phòng, liếm khắp mặt Kagura. Kagura cười khanh khách, và đập vào gáy Sadaharu “Đừng có làm chị lo nữa nhé, máy thải p**n!” Sadaharu tru lên vui vẻ, và sản xuất ngay tại chỗ một cục **** tròn tròn.

Gintoki xuất hiện sau cánh cửa, vò vò đầu, đôi mắt cá chết nhìn kỹ Kagura từ đầu đến chân “Em ổn rồi đúng không? Thật sự ổn rồi đúng không?” Kagura kinh ngạc nhìn anh “Anh đang lo đấy hả?’

Đôi mắt cá chết của Gintoki hình như còn sụp xuống nhiều hơn, và trông dễ ghét hơn cả chục lần “Không, chỉ là mày ngủ trên giường của anh, còn anh phải ngủ trong cái tủ bé tí của mày và nằm trên con chó chảy đầy nước dãi đó. Bao giờ mày mới định chuyển về đây?”

Kagura quăng mạnh cái ô nằm cạnh giường cô vào mặt Gintoki “Chết tiệt, anh không có tí lòng trắc ẩn nào với người đáng thương yếu ớt đang ốm sắp chết hả?” Và rồi cô tiếp tục nhào lên đập anh ra bã. Shinpachi câm nín nhìn Kagura đập mạnh cái ô trên tay vào đầu Gintoki.

“Ốm sắp chết là như vầy ấy hả?”

Kamui bước trên con đường dài, chỉ tuyền một màu xám đen chết chóc. Trong thành phố đã từng là nơi phồn thịnh nhất khắp ba dải ngân hà. Sấm chớp nổ ầm ầm trên đầu. Abuto chầm chậm bước đằng sau, chiếc ô mở tung.

Kamui bước trên con đường mà anh biết rõ từng chi tiết. Cầu thang đó. Lúc con bé tìm nấm. Lúc con bé nhặt được một đồng xu 100 yên. Lúc con bé nhận được một bó lưu ly tuyệt đẹp. Mưa vẫn rơi, nhè nhẹ. Kamui cầm theo ô, nhưng anh không mở. Đến một góc đường, anh rẽ ngang và bước vào công viên. Sải bước trên đường, tới một góc biệt lập. Bước qua một cái biển nhỏ.

Nó đề “Nghĩa trang Yato”

Nghĩa trang rất nhỏ. Hầu hết Yato chết trên chiến trường, nên đa số họ không có nơi táng thân tử tế. Chỉ có vài người được yên nghỉ trong quan tài và được tổ chức lễ tang. Kamui bước trên con đường hẹp, đến trước một ngôi mộ nằm khuất dưới bóng liễu. Đứng ngoài tầm những cành liễu buông lơi. Anh không còn nhớ chính xác  những từ ghi trên bia đá, nhưng anh vẫn biết rõ... Nâng tay, gạt những cành lá lòa xòa. Biết trước mình sẽ nhìn thấy những gì. Một bia mộ nhỏ bằng cẩm thạch, nằm trên một mảnh đất xác xơ.

Trước mắt anh hiện ra một cánh đồng hoa bé nhỏ đang bừng nở. Ngạc nhiên. Làm sao mà… Kagura. Con bé gần như suốt ngày ở một mình từ sau ngày mẹ mất. Bàn tay nhỏ bé lốm đốm, bám đầy bụi đất. Khi con bé quỳ xuống và cầu nguyện trước nấm mồ… Thật là, con nhóc ấy, lúc nào cũng lén lút. Cây liễu hứng gần hết nước, nên khi mưa xuống, những đóa hoa không bị nhấn chìm. Những đóa cúc vạn thọ nở bừng rực rỡ. Những đóa lưu ly gần nở. Những bông di nha không lớn, khá sáng màu. Màu cúc rải rác ngẫu nhiên trên cánh đồng hoa nhỏ.

Kamui nhìn nó chăm chăm. “Rốt cuộc thì, ta ở đây làm gì?” Từ khi anh tìm ra nơi này lần đầu, anh không đến đây thêm một lần nào nữa. Hai tuần sau khi bà ra đi, và lễ tang được tổ chức. Anh không tới dự lễ tang. Nếu anh đến, thì ở đó sẽ cần thêm một chiếc quan tài nữa.

Anh quay về đây, để làm gì kia chứ? Thực ra thì…

Kamui lấy từ trong áo choàng một gói giấy nhỏ. “Mẹ, con đoán là em con đã làm trước rồi, nhỉ?” Kamui xé gói giấy ra, và rắc những hạt giống nhỏ xung quanh. Những thứ này, lẽ ra sẽ được trồng bởi người làm vườn chuyên dụng của anh, và gửi đến chỗ Kagura. Nhưng chắc chắn con bé sẽ không thích nó. Con bé chẳng bào giờ là loại con gái thích hoa hồng.

Người đó đã biết chưa nhỉ? Umibouzu không hề biết, nhưng Kamui biết rõ ông luôn quay lại đây vào ngày đó, và chỉ bước thẳng vào nghĩa trang. “Đồ yếu đuối đó…” Kamui  cất tiếng, cũng không rõ chính mình đang nói về ai, em gái, hay cha. Yên lặng bước ra khỏi nghĩa trang, về phía con tàu vũ trụ đang chờ đón. “Tộc Yato là sát thủ, chứ không phải người trồng hoa.” Anh bình tĩnh sải bước qua Abuto.

Rồi bất chợt quay lại, ra lệnh cho Abuto “Abuto, lần sau ta đến đây, nhớ mang xe ủi đất, và…”  Kamui ngừng lại. Giọng nói tàn nhẫn ban đầu nhỏ dần, nhỏ dần trong cái lạnh.

Abuto chờ đợi “Xe ủi, và…gì nữa ạ, Đội trưởng?"

“Phân bón. Lần sau nhớ nhắc ta mang phân bón”

Anh không hề nói với ai thêm lời nào suốt ngày hôm đó. Thậm chí còn chẳng buồn cằn nhằn về đồ ăn, dù anh vẫn ăn nhiều chẳng khác gì mọi ngày.

Okita nằm trên giường trong trụ sở Tân Đảng. Băng quấn đầy trên trán. Lần này, Kamui lại trượt ra khỏi kẽ tay bọn họ, nhưng Okita biết trước điều đó. Nếu hắn không thể thoát thân, chắc chắn cậu sẽ vô cùng thất vọng. Nhưng tất cả không hẳn là vô ích. Okita đã biết rõ phạm vi thực lực, cách di chuyển ưa thích của hắn. Cậu cũng biết được rằng Kamui vô cùng quan tâm đến con nhỏ đó. Điều này sẽ hữu dụng. Vô cùng hữu dụng.

“Kamui, lần này ngươi chạy thoát, nhưng lần sau chắc chắn ta sẽ tóm được ngươi, đồ khốn!”

Trong lúc đó, cậu sẽ tiếp tục luyện bắn bazooka với hình nhân Hijikata và Kagura. Chắc sẽ lại “lỡ tay” trượt thêm nhiều lần nữa, nhưng rồi cuối cùng cũng sẽ “lỡ tay” bắn trúng Toshi hay con nhóc tóc cam nào đó thôi. Có cần luyện nữa không nhỉ…


Dù sao thì, những vụ “lỡ tay” như vậy sẽ chẳng bao giờ chấm dứt.

4 nhận xét:

  1. Xin chào,mình ở bên Wattpad,mặc dù biết là hơi muộn nhưng mình có thể xin mượn truyện của bạn không?Mình rất xin lỗi vì đã lấy truyện của bạn mà không xin phép gì hết, tại lúc đó mình cũng chẳng biết một tí gì về vấn đề vi phạm bản quyền cả nên cứ vô tư lấy,đến tận bây giờ mới hiểu nó có nghĩa là gì nên mặt dày ra đây.Lời cuối,MÌNH THÀNH THẬT XIN LỖI BẠN,THA LỖI CHO MÌNH NHÉ

    Trả lờiXóa
  2. @Lầu trên: Mình đã nói rằng ai bê truyện này đi đâu cũng được, chỉ cần nhớ ghi tên tác giả và nói với mình một tiếng, vậy nên không có gì đâu =))) Nhân tiện, cho mình xin link ahihi =))))))

    Trả lờiXóa
  3. Betway Casino Site - Lucky Club
    Betway Casino Site. When you sign up, you'll receive a 100% bonus up luckyclub to €1000. Betway Casino offers a great selection of games and sports betting options.

    Trả lờiXóa